Đầu kéo UD Quester 460HP Escot là mẫu xe đầu kéo nhập khẩu nguyên chiếc từ UD Trucks – Hãng xe tải hàng đầu Nhật Bản. Xe trang bị động cơ GH11E công suất cao 460 mã lực, có sức kéo theo thiết kế đến 70 tấn giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn. |
Xe đầu kéo UD Quester 460HP cabin nóc cao, trang bị giường 2 tầng, mâm nhôm, bầu hơi nhôm, thùng dầu nhôm cao cấp, hệ thống Cruise Control và hộp số tự động ESCOT được thiết kế để chạy đường dài ưu việt, bền bỉ và đáng tin cậy nhờ sở hữu thiết kế cabin dạng khí động học, kết hợp khung gầm được thiết kế chịu tải nặng, và tỷ số truyền hợp lý. |
THIẾT KẾ KHÍ ĐỘNG HỌC - HIỆN ĐẠIGiảm thiểu lực cản khí động học là tiêu chí rất quan trọng khi thiết kế đầu xe vì nó giúp giảm lực cản của gió dẫn đến giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Đầu kéo UD Quester GWE460 có mặt cabin hiện đại, kết hợp nóc cao mang thiết kế dạng khí động học hoàn hảo. |
DỄ DÀNG BẢO TRÌ – BẢO DƯỠNGCác chi tiết của động cơ được đặt sau một tấm lưới để việc thực hiện dịch vụ được thuận tiện. Dễ dàng kiểm tra chất lỏng, ly hợp, bình chứa nước và bộ lọc điều hòa không khí. Que thăm dầu được để ngay phía sau cabin. Tấm cản trước 3 mảnh 2 tấm làm bằng vật liệu nhựa đặc cao cấp màu đen, các góc tiếp xúc có thể dễ dàng hoán đổi, mặt trước mạ crom cao cấp. Hệ thống đèn pha Halogen kết hợp với đèn sương mù giúp quan sát tốt hơn trong những điều kiện thời tiết xấu. |
SƠN CHỐNG ĂN MÒNToàn bộ cabin được nhúng phốt pho tiếp theo là sơn 3 lớp rồi được làm đông cứng bằng lò, điều này giúp đảm bảo bảo vệ màu sơn xe được lâu bền, chống ăn mòn. Chắn bùn sau theo phong cách hiện đại được sản xuất từ nhựa ABS màu đen, có tính năng ổn định, chống lại xói mòn và dễ dàng tháo rời khi cần. |
CABIN TIỆN NGHI, ĐẲNG CẤPKhoang cabin rộng rãi được trang bị ghế lái tiện dụng, có khả năng điều chỉnh theo nhu cầu tài xế. Đệm ngồi và tựa lưng được định hình theo vóc dáng tài xế, giúp giảm sự mệt mỏi trong những chuyến hành trình dài. Khoang cabin như căn phòng tiện nghi thu nhỏ, bố trí 2 giường nằm rộng rãi giúp tài xế có một giấc ngủ thoải mái nhất. Cốp bên dưới giường để được nhiều đồ. |
BẢNG ĐIỀU KHIỂN THÔNG MINH Bảng điều khiển được bố trí thông minh giúp tăng độ an toàn trên đường. Các nút điều khiển và công tắc chính nằm trong tầm tay và tầm mắt người lái, được đánh dấu rõ ràng, dễ nhận biết. Hộp số tự động ESCOT giúp người lái giảm mệt mỏi trong toàn bộ quá trình lái. |
Trang bị động cơ UD Trucks GH11E dung tích 11 lít đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, cung cấp hiệu suất làm việc cao, chi phí vận hành thấp nhờ giảm thời gian bảo dưỡng và tuổi thọ cao. Hơn thế, động cơ UD Trucks GH11E được thiết kế với công nghệ thông minh và hiện đại nên có mô men xoắn cực đại 1990Nm ở dải vòng tua thấp 950rpm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các xe cùng công suất. Động cơ đầu kéo UD GWE460 được trang bị phanh động cơ 2 cấp độ nhằm duy trì tốc độ ổn định khi xuống dốc, hạn chế sử dụng phanh thông thường giúp an toàn và tăng tuổi thọ má phanh các bánh xe. Công suất cực đại Hp(kw)/rpm: 460Hp (308Kw)/1800. |
KHUNG GẦM VỮNG CHẮCBộ khung gầm siêu vững chắc được thiết kế linh hoạt, chất lượng cao. Phần thanh ray bên được làm từ thép dập nguội, có độ dày 7,0-8,0mm, độ cứng đồng nhất, chịu được tải trọng cao phù hợp với nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Toàn bộ khung xe trước khi xuất xưởng phải trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn toàn cầu của UD Trucks, do đó khung xe có độ tin cậy cao, hiệu quả kinh tế và tuổi thọ cao. |
HỆ THỐNG TREO CABIN TẠO SỰ THOẢI MÁIXe đầu kéo Quester trang bị một hệ thống lò xo cuộn hỗ trợ toàn bộ cabin, hấp thụ các chấn động và rung chuyển trên đường. Đây thực sự là một hệ thống đáng tin cậy và đơn giản giúp cho chi phí bảo trì luôn ở mức tối thiểu. |
HỆ THỐNG TREO TIN CẬYHệ thống treo trước kết hợp giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng giúp khoang lái luôn ổn định, mang lại cảm giác êm ái. Hệ thống treo sau được thiết kế dạng “T-ride” kết hợp với thanh giằng đa điểm dạng chữ V và chữ I đảm bảo khả năng tải nặng cao, vận hành ổn định và an toàn trong các cung đường khác nhau. Trục sau nhíp lá, giảm chấn thủy lực giúp xe vận hành êm ái trong cả điều kiện có tải và không tải. |
CƠ CẤU TRUYỀN ĐỘNG HOÀN HẢOHệ thống truyền động của xe đầu kéo UD Quester 460 E5 được tối ưu hóa, có thể đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt nhất trong các điều kiện vận hành khác nhau. Tỷ số truyền cầu sau (4,63) và tỷ số truyền hộp số được tính toán một cách hợp lý đảm bảo xe vận hành linh hoạt và ổn định trên mọi cung đường. |
SCR là một hệ thống xử lý khí thải làm giảm chất ô nhiễm có hại như ni tơ oxi được tạo ra trong quá trình đốt cháy. SCR hoạt động cùng với AdBlue. Hệ thống SCR phun AdBlue vào khí thải động cơ tạo ra nitơ và hơi nước vô hại.
Công nghệ SCR mang lại giải pháp thân thiện với môi trường, trong khi vẫn đảm bảo động cơ vận hành bền bỉ, hiệu suất cao. Đó chính là lý do các nhà sản xuất xe tải hàng đầu trên thế giới đều lựa chọn áp dụng công nghệ SCR.
Hiệu quả sử dụng nhiên liệu được cải thiện nhờ vào quá trình đốt cháy được tối ưu. Chiếc xe vận hành bền bỉ hơn trong khi yêu cầu bảo dưỡng thấp hơn, công suất và momen xoắn cao hơn mà không cần thay đổi kích cỡ động cơ.
Không khí sạch hơn giúp môi trường trở nên an toàn hơn với mọi người. Công nghệ SCR Euro 5 giúp lượng khí thải Nitơ xuống thấp hơn 40% so với Euro 4 và 60% so với Euro 3. Nitrogen oxit giảm 43%.
Khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn có nghĩa là cần ít thời gian hơn cho công việc bảo trì. Dễ dàng tìm thấy nhiên liệu AdBlue tại các trạm dịch vụ uỷ quyền UD Trucks hoặc các trạm nhiên liệu xăng dầu trên toàn quốc.
CABIN TIÊU CHUẨN CAOChiếc cabin Quester đã vượt qua bài kiểm tra an toàn va chạm ECE R29 / AIS029, bao gồm bài kiểm tra va đập phía trước và bài kiểm tra độ bền mái mô phỏng. Điều này cho thấy cabin có khả năng chịu va đập và tạo không gian an toàn cho người lái. |
HỆ THỐNG PHANHPhanh tang trống khí nén S-cam hiệu suất cao kết hợp với điều chỉnh phanh tự động và phanh ABS chống bó cứng đem lại hiệu quả phanh tối ưu, vì vậy quãng đường phanh sẽ ngắn hơn, độ ổn định khi phanh gấp cao hơn những xe không trang bị ABS. Hệ thống phanh dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng, tuổi thọ cao. |
Chiều dài cơ sở | 3400 mm + 1370 mm |
Vệt bánh trước/sau | 2043 mm/ 1854 mm |
KHỐI LƯỢNG | |
Tự trọng | 8423 Kg |
Khối lượng toàn bộ theo thiết kế/ CPGT | 28553 Kg / 24000 Kg |
Khối lượng kéo theo thiết kế/ CPGT | 51447 Kg/ 39447 Kg |
Số chỗ ngồi | 02 người |
ĐỘNG CƠ | |
Model | GH11E 460 - Euro V |
Loại động cơ | Diesel, 4 thì, 6 xi lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, làm mát khí nạp, (EUI) |
Dung tích xi lanh | 10837 cm3 |
Công suất cực đại (HP/ Kw) | 460 HP/ 346 Kw tại 1800 rpm |
Mômen xoắn cực đại | 1990 Nm tại 950 rpm |
TRUYỀN ĐỘNG | |
Ly hợp | Đĩa ma sát khô |
Hộp số | Tự động cao cấp ESCOT |
HỆ THỐNG LÁI | Trục vít Ecu bi, trợ lực thủy lực |
HỆ THỐNG PHANH | |
Phanh trước sau/ Phanh tay | Trang trống, khí nén tuần hoàn/ Lốc kê |
Tiêu chuẩn an toàn phanh | ABS, Phanh đổ đèo tích hợp động cơ |
HỆ THỐNG TREO | |
Trước/ Sau | Nhíp lá, giảm chấn thủy lực |
HỆ THỐNG LỐP | Bridgestone 315/80R22.5 |
Thể tích thùng nhiên liệu | 405 lít |
Cabin | Nâng hạ bằng điện |
TRANG BỊ ĐẶC BIỆT CAO CẤP |
2 Giường nằm, Khoang để đồ, Máy lạnh, Kính một chạm, Radio, MP3, AUX, Đồ nghề. Mâm nhôm, bầu hơi nhôm, thùng dầu nhôm, hệ thống Cruise Control. |